chia sẻ:

10 điểm yêu và ghét của New iPad

15/03/2012 09:35 | Thông tin công nghệ

– Nhiều người có thể hài lòng với iPad thế hệ mới của Apple, tuy nhiên cũng không ít người cảm thấy thất vọng với sản phẩm mới này.

Yêu: Màn hình Retina

01.jpg

Màn hình Retina – cú “hit” lớn cho iPhone và iPod Touch cuối cùng cũng xuất hiện trên iPad mới. Theo Apple, màn hình Retina là màn hình ấn tượng nhất từ trước tới nay và vượt xa mọi đối thủ khác.

Ghét: Thiết kế

iPad mới có thiết kế cơ bản giống người tiền nhiệm – iPad 2. Apple có cơ hội mang tới thiết kế độc đáo hơn với iPad thế hệ mới, nhưng hãng quyết định giữ mọi thứ như cũ.

Yêu: iOS 5.1

Khi Apple ra mắt iOS 5 năm ngoái, gần như mọi người đều hạnh phúc với cập nhật mới. Cũng như vậy, iOS 5.1 mang tới những cải tiến bảo mật và thiết kế. Tuy không phải là nâng cấp to tát, nhưng cũng đáng chú ý.

Ghét: Bộ nhớ cũ

04.jpg

Trong thế giới nơi âm nhạc, phim ảnh và nội dung giải trí kĩ thuật số khác đang dần được chuyển sang lưu trữ trong máy tính bảng, có lẽ đã tới lúc Apple cung cấp bộ nhớ lớn hơn 64GB, như 128GB chẳng hạn.

Yêu: A5X

A5X không phải bộ vi xử lí A6 mọi người hi vọng, nhưng là cú nhảy vượt bậc so với A5 của iPad 2. A5X sở hữu tới 4 lõi đồ họa và 2 lõi CPU, không chỉ cải thiện thời lượng sử dụng pin mà còn tăng cường hiệu suất đồ họa và chơi game.

Ghét: Không có Siri

Apple thêm tính năng ra lệnh bằng giọng nói cho New iPad, nhưng đó không phải Siri. Siri không có mặt trên iPad có thể do vấn đề kết nối mạng của iPad mới và bản thân tính năng còn nhiều sai sót. Tuy nhiên, việc thiếu vắng Siri đã làm nhiều người “chưng hửng”.

Yêu: 4G LTE

Sau hơn một năm bị chỉ trích, Apple đã đưa được dịch vụ 4G LTE vào iPad mới. Với khách hàng doanh nghiệp, 4G LTE là điểm bán hàng quan trọng.

Ghét: Giá phiên bản 4G LTE

08.jpg

Khi mua phiên bản 4G LTE, khách hàng phải bỏ ra nhiều hơn 130 USD so với bản wi-fi tương ứng. Hơn nữa, dịch vụ này có thể “ngốn” của họ từ khoảng 15 USD tới 50 USD mỗi tháng.

Yêu: Máy ảnh mới

Máy ảnh mới của iPad cũng là chất phụ gia được chào đón. Theo Apple, máy ảnh iSight 5 “chấm” của New iPad có chế độ tự động nhận diện khuôn mặt, đèn flash và nhiều cải tiến mới giúp tăng sức cạnh tranh cho iPad. Ngoài ra, máy ảnh còn có khả năng quay phim 1080p.

Ghét: Cái tên

10.jpg

Quyết định kì lạ nhất của Apple lại nằm ở tên gọi sản phẩm. Thay vì gọi tên iPad mới là iPad 3 hay iPad HD, Apple quyết định chỉ gọi là “iPad mới” và gây hoang mang cho người dùng.