chia sẻ:

Chọn công ty thiết kế website du lịch tại Hà nội

07/04/2012 11:42 | Thiết kế website du lịch

Hiện nay trên thị trường có hàng trăm công ty thiết kế website có dịch vụ thiết kế website du lịch, biết chọn công ty nào để "chọn mặt gửi vàng" đây?

Nhiều Công ty du lịch khá băn khoăn trong việc lựa chọn cho mình một đối tác tác xây dựng website du lịch cho mình. Vì hiện nay trên thị trường có hàng trăm công ty thiết kế website có dịch vụ thiết kế website du lịch.  Nhiều khi băn khoăn không hẳn vì giá cả dịch vụ mà vì chất lượng của dịch vụ. Có nhiều công ty sẵn sàng chi vài ba chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đồng cho công ty nào xây dựng hệ thống site tốt đảm bảo cho việc đầu tư hiệu quả nhiều năm, tăng doanh số bán hàng, khẳng định thương hiệu trên môi trường internet, hoặc sẵn sàng chia sẻ lợi nhuận với công ty thiết kế website du lịch nếu công ty này đảm bảo được hiệu quả.

Rất nhiều công ty chia sẻ những băn khoăn này. Thậm chí có công ty đã xác định đầu tư cả 50 triệu đồng để thuê một công ty có tiếng về thiết kế website làm xong nhưng lại phải để đấy vì không đáp ứng được chức năng website du lịch như yêu cầu. Thiết kế thì lung linh nhưng lại không tạo ra thế mạnh của doanh nghiệp, không đáp ứng được người dùng về tiện ích mà chỉ có website du lịch mới có,

Tình trạng trên là do đâu?

Một phần là vì các công ty thiết kế website thi nhau làm SEO dù cho một website nội dung không có gì thì bằng một vài thủ thuật của các SEO PRO thì lập tức các dịch vụ của họ được lên top với các từ khóa mà họ mong muốn.

Vì vậy khi mà nhu cầu thiết kế website du lịch tăng cao do nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch qua Internet của khách du lịch ngày càng nhiều nên các công ty kinh doanh tour đua nhau thiết kế site để giới thiệu dịch vụ của mình đến với du khách. Các công ty thiết kế website thông thường nhận thấy đây là thị trường tiềm năng thi nhau lao vào SEO từ khóa "Thiết kế website du lịch", "Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp",.v..v..

Khi công ty du lịch tìm thấy kết quả trên cùng tưởng khi search trên google mà họ lên đầu là nghĩ họ làm tốt mà không đánh giá thực sự họ có chuyên trong mảng công việc mình cần hay không.

Sự quyết định thiếu chuyên nghiệp

Sự thiếu hiểu biết về công nghệ, thiếu thông tin về các chức năng website du lịch, thiếu sự đánh giá một cách cẩn trọng đã dẫn tới các website du lịch lần lượt ra đời với tốc độ chóng mặt nhưng hiệu quả không được là bao nhiêu. Không những tăng hiệu quả tăng doanh thu mà các công ty du lịch đó còn tự làm xấu hình ảnh của mình qua website. Các website chủ yếu là mã nguồn mở (vì có nhiều doanh nghiệp vẫn mù mờ đánh giá wordpress hỗ trợ SEO tốt là một ví dụ). Thiết kế thì chẳng ra sao, không focus được tầm nhìn, chiến lược của chính doanh nghiệp mình.

Tại sao lại có hiện tượng đó?

Bởi vì các công ty thiết kế webite thông thường họ chỉ làm website. Còn website du lịch là một dòng, một hệ thống website mang tính đặc thù cao. Nên cấu trúc, chức năng hoàn toàn khác xa so với website thông thường, không nâng cấp được sau khoảng thời gian nhiều năm sử dụng, nếu nâng cấp được và thay đổi 100% giao diện thì phải nhập lại dữ liệu hoàn toàn, kết quả tìm kiếm, nhân sự đầu tư, thời gian, chi phí tốn kém phát sinh.

Ngoài ra, khách hàng du lịch là người có trình độ cao trong xã hội, họ đi du lịch là để thư giãn, để thỏa mãn thú du ngoạn của mình. Để khám phá những vùng đất mới. Yêu cầu của họ là rất cao. Họ khắt khe với từng  chi tiết trên Site của bạn. Đó là lý do tại sao các công ty thiết kế website thông thường lại thất bại trong việc xây dựng các hệ thống site du lịch mặc dù họ có trình độ cao và thành công trong việc thiết kế các dòng dite khác.

Vậy làm sao để chọn được công ty thiết kế website du lịch uy tín?

Bạn không phải chỉ search thấy vị trí số 1,2,3 trên Google mà bạn đã chọn đơn vị cung cấp mà bạn cần xem khách hàng của họ là ai? Họ có những sản phẩm gì? Họ đã phát triển được bao nhiêu năm? Họ đang làm gì với dịch vụ mình đang muốn mua?

Bạn nên chọn những công ty chuyên thiết kế website du lịchkhông làm các dòng site thuộc ngành nghề khác. Và họ đã có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, sản phẩm và khách hàng của họ nhiều và chất lượng tốt đã được khẳng định thông qua thời gian tích lũy kinh nghiệm, qua nhiều phiên bản thay đổi cải thiện thao tác người dùng. Những công ty thuộc dòng như vậy không nhiều trên thị trường. Nhưng khi bạn chọn được họ thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi giao website của mình cho họ làm từ A đến Z mà không phải suy nghĩ về giá cả cũng như là chất lượng và hiệu quả, hệ thống hỗ trợ, bảo trì website hàng năm.