chia sẻ:

Thuật toán Pigeon "chim bồ câu" - ảnh hưởng đến website của bạn?

30/07/2014 09:25 | Quảng bá website - SEO

Một vài ngày trước Google đưa ra bản cập nhât mới và chỉnh lại thuật toán tìm kiếm địa phương (thuật toán này được điều chỉnh "Search Engine Land" được gọi là thuật toán "chim bồ câu")

Không có nhiều chi tiết được tiết lộ về thuật toán "Pigeon", nhưng các quản trị website đã thấy những thay đổi đáng kể trong bảng xếp hạng địa phương của mình trong vài ngày qua sau khi google cập nhật thuật toán này vào ngày 24/07/2014.

Chắc chắn có nhiều người đã có thông tin mới nhất này, tuy nhiên chúng tôi đã đưa ra biên soạn ngắn này để giải thích những gì mà "Pigeon" thay đổi, làm thế nào nó ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn và làm thế nào để thích nghi với chiến lược SEO của bạn cho những thay đổi đó

  

Vì vậy, những gì chúng ta biết về "Pigeon"?

Google đã xác nhận rằng bản cập nhật bắt đầu tung ra vào ngày 24 cho kết quả tiếng Anh Mỹ, và chưa biết khi nào bản cập nhật sẽ tung ra rộng rãi hơn ở các nước khác và ngôn ngữ.

Mục đích của bản cập nhật để cung cấp một kết quả tìm kiếm địa phương hữu ích hơn, có liên quan và chính xác. Và không giống như bản cập nhật chim cánh cụt và Panda, điều này không phải là một bản cập nhật thường được nhận thấy mỗi khi thay đổi thuật toán của google là những hình phạt (nhằm mục đích làm sạch SERPs dành nội dung chất lượng thấp), nhưng đây là một sự thay đổi cốt lõi để các thuật toán sắp xếp lại thứ hạng tìm kiếm địa phương.

Bây giờ, để cung cấp cho các bạn một ý tưởng tốt hơn về các bản cập nhật lần này, chúng tôi đã cố gắng để vạch ra tất cả những thay đổi xảy ra (cả những tuyên bố của Google và sự chú ý của quản trị web) và đưa ra một số lời khuyên cho các nhà đầu tư trang web, những người đã bị ảnh hưởng.

1. Từ khóa địa phương biến mất trong một số lượng lớn các từ khóa

Những gì đang xảy ra?

 Một trong những thay đổi quan trọng nhìn thấy sau khi cập nhật một số lượng truy vấn thấp hơn đáng kể mà hiện nay bao gồm một danh sách các từ khóa địa phương trên SERPs của họ.

địa chỉ nhà hàng


Theo tính năng SERP đồ thị diễn biến bằng MOZ, con số truy vấn này vào ngày 23 giảm từ 12,1% xuống còn 3,3% vào ngày 27/04/2014


Bạn nên làm gì?

 Nếu trong vài ngày qua trang web của bạn đã gặp phải tình trạng giảm lưu lượng truy cập, điều này cũng có thể là do sự biến mất của một số từ khóa danh sách địa phương của bạn.

Nếu trường hợp đó xảy ra, trong thời gian ngắn bạn có thể cần phải đầu tư với một chiến dịch PPC để tăng lưu lượng, và trong thời gian dài - tập trung vào việc danh sách tìm kiếm Web cho các từ khóa đó.

2. Bảng xếp hạng từ khóa địa phương dự kiến ​​sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào vị trí của trang web

Những gì đang xảy ra?

 Các thuật toán tìm kiếm từ khóa địa phương mới được cho là có nhiều ràng buộc với các cách tính và xếp hạng tìm kiếm web truyền thống.

Đơn giản chỉ cần nói, điều này có thể có nghĩa là bảng xếp hạng từ khóa địa phương bây giờ sẽ được xác định bởi nhiều vị trí của tên miền, backlinks và tất cả các loại bảng xếp hạng các yếu tố khác của SEO.

Bạn nên làm gì?

 Nếu bảng xếp hạng địa phương đã bất ngờ giảm trong vài ngày qua, điều này có thể có nghĩa là đặc điểm chung về phương pháp SEO trang web của bạn đã thiếu các yêu tố quan trọng và đang đứng vị trí đằng sau của thủ cạnh tranh.

Bạn nên có kế hoạch nghiên cứu đối thủ cạnh tranh một cách kỹ lưỡng tìm xem chất lượng backlinks của bạn như thế nào, nội dung và đặc điểm SEO khác của những trang web có xếp hạng cao hơn khác

Đối với các bước làm SEO, cần kiểm tra lại kiến thức mà google đã chỉ định trước đây.

3. Tăng xếp hạng được xem cho Yelp và thư mục địa phương khác.

Những gì đang xảy ra?

 Theo nghiên cứu bản cập nhật đầu tiên, Yelp và các trang web thư mục địa phương khác đã thấy một tăng đáng kể trong bảng xếp hạng. Đối với một số truy vấn, toàn bộ SERP được xây dựng từ chỉ thư mục nổi tiếng của địa phương.

Bạn nên làm gì?

 Thậm chí nếu ít khách hàng tiềm năng của bạn bây giờ có thể tìm thấy trang web của bạn biz, nhiều hơn nữa trong số họ có thể tìm thấy bạn thông qua các trang web thư mục địa phương. Điều này làm cho nó quan trọng để xây dựng một sự hiện diện kinh doanh vững chắc trên các thư mục địa phương hàng đầu trong ngành công nghiệp của bạn.

4. Google địa phương vẫn còn có cách để đạt được.

Những gì đang xảy ra?

 Không giống như các từ khóa địa phương bình thường, kết quả sắp xếp vị trí địa lý không bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật và hiển thị với tần số gần như giống nhau như trước. Điều này có nghĩa là vẫn có thể có cách để đạt được vị trí cho một số từ khoá địa phương (mặc dù chỉ là 1% của các từ khóa truy vấn)

 

Bạn nên làm gì?

 Kết quả đánh giá mang tính chất lan truyền nhấn mạnh vào hình ảnh của bạn trong danh sách từ khóa, trong khi hiển thị tất cả các tùy chọn side-by-side. Vì vậy, hãy chắc chắn để đặt một hình ảnh chất lượng cao và hấp dẫn trong hồ sơ kinh doanh Google+ của bạn và khuyến khích khách hàng của bạn đánh giá doanh nghiệp của bạn là yếu tố cực kỳ quan trọng.

Một vài đề nghị "chung" và thiết thực tốt nhất để cải thiện thứ hạng từ khóa địa phương:

Mặc dù những thay đổi trong SERPs bây giờ dường như là khá đáng kể, các nguyên tắc cơ bản của SEO từ khóa địa phương dự kiến ​​sẽ vẫn giữ nguyên. Vì vậy, đây là một số khuyến nghị chung cho doanh nghiệp địa phương của bạn để có được cách tiếp xúc tốt hơn với Google.

1. Cá nhân Google+ trang địa phương cho các doanh nghiệp của bạn

Tạo ra một trang Google+ địa phương cho các doanh nghiệp của bạn là bước đầu tiên để được bao gồm trong chỉ số địa phương của Google. Bước thứ hai là để xác minh quyền sở hữu của danh sách. Điều này thường liên quan đến việc nhận được một tấm bưu thiếp / thư từ Google có chứa một số pin mà bạn phải nhập để hoàn thành xác minh.

2. Thể loại thích hợp cho trang địa phương Google+ của bạn

Nếu bạn muốn xuất hiện trong kết quả địa phương cho một từ khóa tìm kiếm như "hướng dẫn viên du lịch tại Hà Nội", doanh nghiệp của bạn phải được phân loại là một hướng dẫn viên . Nếu nó được phân loại như một kế toán, bạn không có hy vọng xuất hiện với các điều kiện tìm kiếm quan trọng của bạn.

3. Mã vùng địa phương trên Google+ trang địa phương

Diện tích sử dụng số điện thoại địa phương mã như một số điện thoại chính trên Google+ trang địa phương được coi là một thực hành tốt nhất. Mã vùng của số điện thoại phải phù hợp với mã vùng / mã truyền thống kết hợp với thành phố của địa điểm.

4. NAP trên trang web của bạn phù hợp với NAP trên trang địa phương Google+ của bạn

Google sẽ xem xét trang web bạn đã liên kết đến từ trang địa phương + Google Địa điểm / Google của bạn và tham khảo chéo tên, địa chỉ và số điện thoại của doanh nghiệp. Nếu tất cả các yếu tố phù hợp, bạn sẽ có cơ hội để đi tiếp.

5. Nhất quán NAP trong tất cả doanh nghiệp của bạn

Hãy chắc chắn rằng tên doanh nghiệp của bạn, địa chỉ và số điện thoại cũng phù hợp trong tất cả các thư mục địa phương nơi doanh nghiệp của bạn được liệt kê. ví dụ: Địa chỉ khác nhau được liệt kê cho doanh nghiệp của bạn trên Yelp và TripAdvisor,có thể đưa thứ hạng của bạn không tới đâu cả.

6. Số lượng lớn các đánh giá của khách hàng tích cực trên Google+ trang địa phương và các nguồn của bên thứ ba

Của số ý kiến ​​tích cực có ảnh hưởng đã được chứng minh trên bảng xếp hạng tìm kiếm địa phương. Vì vậy, hãy chắc chắn để khuyến khích khách hàng hạnh phúc để lại nhận xét tích cực của biz của bạn.

7. Thành phố hoặc quận, huyện đưa vào thẻ tiêu đề trang web của bạn.

Một yếu tố quan trọng để có thành phố hoặc quận, huyện mà bạn đang nhắm mục tiêu đưa vào thẻ tiêu đề đối với trang "địa phương" của bạn

8. Sản phẩm / dịch vụ từ khóa trong tiêu đề kinh doanh

Người ta cũng tin rằng có tên của một sản phẩm hay dịch vụ cốt lõi trong tên doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp cho bạn một số lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh thiếu tiêu chí này.

 

Tham khảo, dịch bởi: VIETISO Team, Nguồn: link-assistant