chia sẻ:

Sub Domain - Tên miền phụ

24/04/2015 10:39 | Quảng bá website - SEO

Tên miền phụ là phần mở rộng của tên miền. Mỗi tên miền phụ (sub domain) tùy theo cách sắp xếp của bạn sẽ tương ứng với một lĩnh vực. Ví dụ tôi có trang chủ là vietiso.com và tôi tạo tenmien.vietiso.com chuyên đăng kí tên miền hosting. Sau đây là một số điểm mà không phải ai cũng biết về SubDomain:

- Mô hình minh họa chi tiết về SubDomain:

Hỏi: 1 domain chính tạo được bao nhiêu SubDomain? 

Trả lời: 

Số lượng SubDomain trên lý thuyết là Unlimited(Vô hạn), tức là bạn có thể tạo bao nhiêu tùy ý. Nhưng trên thực tế, nó phụ thuộc phần lớn vào 3 yếu tố chính sau:

- Cấu hình máy chủ đặt website hiện tại. Các hosting mà bạn sử dụng, VPS, hay thậm chí Server đều có thể bị giới hạn những thông số này từ nhà cung cấp để tránh tình trạng dư thừa và lãng phí tài nguyên.

- Cấu hình máy chủ DNS của tên miền hiện tại đang lưu trữ, giải băng thông mà nhà cung cấp Co-location máy chủ chứa DNS hiện tại.

- Đảm bảo tương thích SEO: Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng, số lượng subdomain quá lớn sẽ dẫn đến tình trạng điểm SEO trên các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google của bạn sẽ bị giảm đi đáng kể. Theo nghiên cứu của chúng tôi thì khi số lượng subdomain của bạn lớn hơn 150, mà 50% số subdomain đó không đạt các tiêu chí sau thì sẽ bị Google xếp vào loại "bad data push":

+ Số lượng các trang trên tên miền phụ

+ Số trang trong một tên miền phụ cụ thể

+ Việc chuyển hướng trang web chính đến các trang phụ

+ Các trang web chuyển hướng thứ cấp

+ Dữ liệu liên kết hướng tới điều hướng chính và phụ

Hỏi: Tôi muốn tạo subdomain dạng sub.sub.tenmien.com thì tối đa được bao nhiêu cấp?

Trả lời: Tối đa bạn có thể tạo đến 127 level, với độ dài ký tự không quá 63 ký tự (tôi chưa thấy sub nào dài như thế :) !)

 Dung LT - VietISO Tech Dev