chia sẻ:

Phương pháp tạo nguồn backlinks hiệu quả

24/06/2014 02:46 | Quảng bá website - SEO

Một trong những phương pháp tạo nguồn backlinks mà rất nhiều webmaster hiện nay đang sử dụng đó là forum signature, hôm này mình xin viết một bài giới thiệu về các forum tốt nhất mà mình rất thường hay lui tới để cập nhận thông tin về các thủ thuật SEO. Những forum này cũng cho phép các bạn đặt chữ kí dạng link kèm anchor text những vẫn phải giới hạn số lượng links và thêm một số quy định khác.
Kèm theo đó một trong những cách tốt nhất để kiếm tiền trên mạng là trao đổi thông tin, học hỏi kinh nghiệm của những người cũng có mục đích như bạn. Không một ai có thể biết tất cả những thủ thuật, cách thức kiếm tiền trên mạng. Cũng không một ai dám chắc rằng họ có đủ tự tin để kiếm được lợi nhuận trong một thời gian dài với chỉ một số kiến thức nhất định của họ. Cho dù họ có những chiến lược và phương pháp để đạt được kết quả tối ưu, nhưng người khác có thể lại có một số cách thức khác.
 
Với các diễn đàn chuyên về Thương mại điện tử, đây là cách tốt nhất, dễ dàng nhất để nâng cao kiến thức thông qua các thông tin giá trị từ các topic như affiliate marketingsearch engine optimizationpay per clickquảng cáo trực tuyến … Những diễn đàn Webmaster như Digital Point, Site Point và VNWEBMASTER dạy bạn cách thức để tạo, phát triển và kiếm tiền cho một Website. Các diễn đàn affiliate marketing như Wicked Fire sẽ chỉ cho bạn những cách thức hiệu quả nhất để kiếm được những khoản hoa hồng cao nhất.

Bảy lợi ích mà các diễn đàn có thể giúp bạn kiếm tiền trực tuyến.

Sau đây là 7 lợi ích cụ thể mà một diễn đàn có thể cung cấp cho mục tiêu kiếm tiền trực tuyến của bạn:
  • Tiếp thị và quảng cáo. Các diễn đàn là nơi rất tốt để quảng cáo dịch vụ, thương hiệu, doanh nghiệp của bạn trên mạng. Bạn sẽ nhận được một lượng lớn khách hàng liên quan thông qua topic của bạn trên diễn đàn.
  • Gặp gỡ và trao đổi. Bạn có thể gặp gỡ các blogger đồng nghiệp, webmaster hay các đối tác doanh nghiệp muốn cộng tác với doanh nghiệp của bạn.
  • Chứng thực thông tin. Nếu bạn muốn biết thông tin chính xác về một Website mơ hồ đối với bạn. Liệu nó có thu hút được nhiều visitors hay không? Đặc biệt là nó có đem lại lợi ích khi liên kết với trang của bạn? … Diễn đàn là nơi tốt nhất để bạn tìm hiểu và kiếm tra những thông tin này.
  • Tăng cường các Referral & Affiliate Links. Diễn đàn là một kênh rất tốt để quảng bá referral link hay affiliate link của bạn. Những diễn đàn có lượng truy cập lớn với hàng nghìn lượt mỗi ngày là nơi lý tưởng để bạn trao đổi liên kết. Hãy nhớ là bạn không nên spam, vì điều này có thể khiến bạn bị cấm tham gia vào diễn đàn và ảnh hưởng đến uy tín của bạn.
  • Tạo chữ ký để thu hút backlinks. Các liên kết từ chữ ký của bạn tại các diễn đàn danh tiếng sẽ giúp các Website mới được chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm. Bạn cũng có thể bán signature links để kiếm tiền hay dùng nó để quảng bá Website của bạn hay các affiliate programs.
  • Kiến thức kiếm tiền. Hiểu biết luôn là một nửa của thành công. Diễn đàn là nơi lý tưởng để khám phá ra những phương pháp, những cách thức kiếm tiền trực tuyến mới.
  • Đánh giá và xử lý sự cố. Có thể bạn không hiểu vì sao adsense CTR của bạn lại không đem lại hiểu quả, hay tại sao Website của bạn là có thứ hạng rất tồi trên trang kết quả tìm kiếm. Diễn đàn là nơi giúp bạn trau dồi những kỹ năng kiếm tiền trên mạng hay xử lý các sự cố kỹ thuật.

Một số diễn đàn đáng lưu tâm.

Các diễn đàn giành cho Webmaster và SEO.

1. Digital Point

Digital Point là diễn đàn webmaster rất được yêu thích bởi vì quy mô của nó. Có khoảng hơn 24.000 thành viên tích cực và diễn đàn này cung cấp một lượng thông tin rất lớn về các chủ đề như Search Engine Optimization, Link building, affiliate marketing, quảng cáo pay-per-click, đầu tư tên miền và blogging.
 
Digital Point cũng là một thị trường ảo lớn, miễn phí cho việc mua bán, trao đổi liên kết, templates, tên miền và các Websites. Nếu bạn chỉ có thời gian tham gia vào một forum nào đó, Digital Point nên là sự lựa chọn đầu tiên.

2. VNWEBMASTER.COM

VNWEBMASTER là một diễn đàn giành cho các webmaster Việt Nam thu hút nhiều webmaster mới cũng như những webmaster đã có nhiều kinh nghiệm của Việt Nam. Nơi đây ngoài mục đích học hỏi kiến thức, kinh nghiệm bạn còn có thể đặt backlinks ở Signature và trong bài viết (diễn đàn cho phép do-follow)

3. Sitepoint

Một diễn đàn rất lớn về thiết kế Web, lập trình và quảng bá Website. SitePoint là một diễn đàn rất phổ biến cho mua bán Websites, site templates và các dịch vụ liên quan khác.
 
4. WebmasterWorld
 
Đây là diễn đàn cung cấp thông tin về tên miền, công nghệ webmaster, các công cụ tìm kiếm, SEO, và phát triển liên kết. Diễn đàn này cũng tương tự như Digital Point nhưng lượng thành viên ít hơn.

5. SEO Chat

SEO Chat là một diễn đàn tập trung nhiều hơn vào SEO cho các webmasters. Diễn đàn này cung cấp nhiều thông tin về tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm Yahoo, Google, và MSN. Một số phần khác tập trung vào Affiliate Marketing, PPC và từ khóa.

6. Earners Forum

Một diễn đàn phát triển nhanh chóng về các chủ đề liên quan đến webmaster như kiếm tiền trên mạng, blogging. Diễn đàn này cho phép các beginners có thể hỏi các chuyên gia những câu hỏi cụ thể.

7. High Rankings.com

Đây là một diễn đàn chuyên về SEO. Ở đây thảo luận các chiến lược SEO và troubleshooting. Diễn đàn bao gồm các thủ thuật về tìm kiếm từ khoá, xây dựng liên kết, và tối ưu hóa nội dung. Diễn đàn cũng chứa những thông tin bổ ích về quảng cáo PPC, tiếp thị qua công cụ tìm kiếm và thương hiệu.

8. Self Starters Weekly Tips

Đây là một diễn đàn chuyên về kiếm từ từ các Website và các hình thức thương mại điện tử khác. Diễn đàn chứa các thông tin về SEO, tiếp thị trực tuyến, quảng cáo PPC, blogging và tên miền. Diễn đàn này cũng có rất nhiều thành viên giỏi.

Các diễn đàn về Affiliate Marketing và quảng cáo PPC.

9. Wicked Fire

Sau Digital Point, đây là diễn đàn được yêu thích nhất. Diễn đàn này chứa rất nhiều kiến thức về SEO mũ đen và “mũ xám” cũng như các phần về. Diễn đàn cũng đưa ra nhiều thông tin tốt về chứng khoán và xây dựng traffic.

10. Warrior Forum

Diễn đàn có các chủ đề như các sản phẩm tiếp thị qua Internet, quảng cáo PPC và SEO. Diễn đàn cũng có phần Ebook miễn phí và một phần về tự chia sẻ. Giao diện không được đẹp nhưng chất lượng thông tin khá tốt.

11. ABest Web

Là một cộng đồng về tiếp thị qua Internet. Đây là một cộng đồng rất thân thiện. Diễn đàn có 2 phần nổi trội về Commission Junction và Dich vụ SEO .

12. 5 Star Affiliate Marketing Forums

Một diễn đàn với những thông tin hấp dẫn về mạng lưới affiliate như Shareasale và AzoogleAds. Ngoài ra, diễn dàn còn có các phần về RSS Marketing, adsense và SEO/SEM.

13. Affiliate Programs Forum

Associate Programs có số lượng thành viên khá lớn. Diễn đàn giành 1 phần cho những người mới làm quen với affiliate marketing cũng như những phần chuyên sâu đối với các mạng lưới affilate khác nhau. Một số thông tin SEO cũng được thảo luận tại đây.

14. Ewealth

Ewealth là một mạng lưới tiếp thị lớn, chuyên về các công ty affiliate marketing như Clickbank, Comission Junction, Linkshare và Shareasale. Diễn đàn này cũng có những phần khá hay về PPC và Quảng cáo trả tiền. Một phần nhỏ khác giành cho thông tin mua bán tên miền và các dịch vụ khác.

15. Affiliates4U

Là một diễn đàn chuyên về affiliate marketing (tiếp thị qua đại lý) ở Mỹ. Diễn đàn này cung cấp những thông tin về mạng lưới các đại lý cụ thể ở Mỹ. Ngoài ra, diễn đàn còn có những phần về quảng bá Website, SEO, bảo mật Web, PPC …