chia sẻ:

Giao thức SSL chính thức ảnh hưởng đến SEO

17/11/2014 03:59 | Marketing

Google mới đây đã đưa ra thông báo về việc ưu tiên xếp hạng website dựa trên giao thức SSL vì nó sẽ giúp người dùng trên website bảo mật tốt thông tin cá nhân của người dùng hơn, đúng với tiêu chí lựa chọn các website an toàn cho người dùng như Google.

Tuy rằng sự thay đổi thuật toán này chỉ ảnh hưởng đến khoảng 1% truy vấn trên toàn cầu và được đánh giá thấp hơn một vài tiêu chí quan trọng như nội dung nhưng Google vẫn khuyến khích nên chuyển đổi website sang giao thức SSL để vừa nâng cao khả năng bảo mật cũng như được Google đánh giá vào các lần cập nhật mở rộng sắp tới.

Sử dụng SSL như thế nào?

Để cài đặt SSL vào website thì bạn cần thỏa mãn 2 điều kiện sau:

- Host có hỗ trợ SSL.

- Có một SSL key. 

Bạn nên có được sự hỗ trợ của chuyên viên kỹ thuật để tránh những lỗi phát sinh phiền phức.

Nhược điểm khi chuyển đổi sang SSL trong SEO

Lợi ích của SSL là giúp website của bạn bảo mật hơn. Nhưng nếu bạn đăng đắn đo thì nên biết qua các nhược điểm khi sử dụng SSL như sau:

- Tốc độ website sẽ tải chậm hơn một chút xíu do đợi trình duyệt xác minh chứng thực và mã hóa dữ liệu gửi đi.

- SSL là một giao thức riêng khi cài trên website, các dữ liệu sẽ phải nằm một thư muc khác dành cho SSL.

- Các backlink hiện có ở giao thức http thông thường sẽ không được công nhận là một backlink khi bạn chuyển sang giao thức SSL nếu không sử dụng 301 redirect để chuyển từ http về https.

- Bạn cần phải thiết lập lại trên Google Webmasters. Có thể sử dụng tính năng đổi địa chỉ trong đó để chuyển dữ liệu thống kê sang website với giao thức SSL từ website cũ.

Vậy có nên sử dụng SSL hay không?

Giờ đây, SSL không chỉ là công cụ giúp website của bạn bảo mật tốt hơn, mà nó còn giúp bạn có cơ hội cải thiện thứ hạng ở Google nữa vì có được chứng thực bảo mật. Ngoài ra, nó còn giúp bạn khẳng định được thương hiệu của mình và khiến cho khách hàng cảm thấy an tâm khi mua sắm, tìm hiểu thông tin ở website của bạn hơn.