chia sẻ:

Tại sao cần chiết tính tour

07/05/2015 11:58 | Kiến thức TravelMaster

Khi tạo ra một tour du lịch, bạn cần hiểu hệ thống dịch vụ bên trong của tour, cũng như cách thức tổ chức và phục vụ dựa trên các dịch vụ cam kết cung cấp cho khách du lịch với giá bán. Vậy chiết tính tour là gì và tại sao lại cần chiết tính tour?

Bảng chiết tính sẽ giúp bạn nhìn tổng thể giá cho mỗi tour, để đảm bảo có thể xây dựng chính xác được giá dịch vụ, nhân viên bán hàng cần phải hiểu rõ giá hợp đồng (Contract) (trao đổi) với nhà cung cấp (Supplier) và đặc tính của dịch vụ cũng như nhu cầu, chất lượng dịch vụ trong mỗi tour mà khách hàng của bạn yêu cầu và bạn có thể cung cấp được.

Sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết để lấy ra giá bán cho khách mua tour. Hơn thế nữa, việc điều chỉnh dịch vụ cũng là cực kỳ đơn giản và thuận tiện theo yêu cầu cụ thể của khách hàng dựa trên bảng dịch vụ đã chiết tính sẵn của tour sản phẩm mà khách hàng đang booking.

Bảng Chiết tính là tập hợp giá NETT của các dịch vụ khi đưa vào tour mà các doanh nghiệp du lịch thường tính trên các bảng excel mang tính thủ công cho mỗi tour du lich. Thông qua bảng chiết tính tour này người điều hành có thể kiểm tra giá mua dịch vụ tại các nhà cung cấp một cách chính xác hơn, có thời gian lưu lâu dài và không bị mất mát hay nhầm lẫn trong quá trình điều hành và lưu trữ.

Trong mỗi Tour sản phẩm hay trong form booking dịch vụ tour du lịch, chúng tôi đều tích hợp tính năng này nhằm tạo sự thuận tiện cho người lên giá chương trình tour và người bán tour chiết tính ngay tại thời điểm mà mình tiếp cận dịch vụ cũng như cần thay đổi hệ thống dịch vụ trên mỗi tour đối với mỗi nhà cung cấp khác nhau.

Khi một tour được chiết tính xong, giá mà hệ thống đưa ra là giá trị tour - không phải giá bán, vì thế người bán tour hay người xây dựng chương trình tour lưu ý vấn đề này. Khi tiến hành booking, lợi ích của việc Chiết tính tour sẽ đem lại cho người tạo Booking nhìn thấy giá trị thật của Tour đang bán, qua đó áp dụng đối với từng trường hợp khác nhau.

Ngoài ra, một website du lịch được tích hợp với hệ thống TravelMaster sẽ tạo thêm các tính năng quản trị công ty một cách hiệu quả hơn, nhờ vào giá trị có sẵn mà phần mềm đem lại.