chia sẻ:

Một số lỗi thường gặp với Galaxy Note 3 và cách khắc phục

23/06/2014 01:40 | Giải pháp

Galaxy Note 3 thường xuyên bị rớt cuộc gọi? Điện thoại không thông báo khi có email mới hay máy nóng một cách bất thường? Dưới đây là cách khắc phục một vài sự cố thường gặp với Galaxy Note 3.

Điện thoại Galaxy Note 3

1. Rớt cuộc gọi

Một số chủ nhân Galaxy Note 3 than phiền là tín hiệu mạng không ổn định, ngay cả khi họ không dùng điện thoại trên đường di chuyển. Một số người cho biết cuộc gọi bị rớt chỉ vài giây sau khi kết nối. Đôi khi, tín hiệu mạng rõ ràng đang mạnh bỗng dưng giảm sau khi người dùng quay số và không thể thực hiện cuộc gọi.

Trước tiên, hãy thử dùng điện thoại khác để thực hiện cuộc gọi ở cùng khu vực. Nếu hiện tượng rớt cuộc gọi chỉ xảy ra với Galaxy Note 3, hãy cân nhắc một trong những giải pháp dưới đây:

Trước tiên, khởi động máy vào chế độ Safe Mode bằng cách tắt máy, sau đó nhấn giữ nút Power cho tới khi xuất hiện logo Samsung trên màn hình, nhấn vào giữ nút giảm âm lượng cho tới khi màn hình khóa xuất hiện. Bạn sẽ thấy chữ “Safe mode” ở góc dưới cùng bên trái màn hình. Nếu bạn vẫn thực hiện cuộc gọi bình thường ở chế độ Safe mode, có thể một ứng dụng đang gây ra lỗi rớt cuộc gọi. Hãy reset lại máy về trạng thái xuất xưởng, sau đó cài đặt lại từng ứng dụng để phát hiện ra ứng dụng gây sự cố.

Ngoài ra, lỗi rớt cuộc gọi có thể liên quan tới dịch vụ của nhà mạng. Bạn nên liên lạc với trung tâm chăm sóc khách hàng để được tư vấn thêm.

Cũng có thể phần cứng của máy bị lỗi. Hãy liên hệ với nhà cung cấp hoặc trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung để tìm hiểu về chính sách đổi máy mới.

2. Email không đồng bộ

Ứng dụng email không tự động đồng bộ và bạn phải refresh hộp thư đến một cách thử công để kiểm tra email mới? Bạn không phải người duy nhất gặp lỗi này. Một số người dùng không nhận được thông báo khi có email mới. Hãy thử một số cách sau:

Trước tiên, bạn cần đảm bảo là tính năng “Sync” không bị tắt trong mục Quick Settings bằng cách kéo thanh thông báo vào nhấn vào biểu tượng mở rộng ở góc trên cùng bên phải.

Trong Quick Settings, hãy chắc chắn là lựa chọn “Power saving” bị tắt.

Mở ứng dụng email và nhấn Menu > Settings > Account settings > More settings và đảm bảo mọi thiết lập đã được chọn theo mong muốn của bạn.

Một cách khác là xóa tài khoản, khởi động lại Note 3 và nhập lại toàn bộ thông tin email. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách vào Menu > Settings > General > Accounts > Email, sau đó chọn tài khoản của bạn và nhấn “Remove Account”.

Bạn cũng có thể thử tắt máy, tháo pin, sau đó lắp lại pin, nhấn vào giữ nút tăng âm lượng và nút Home, sau đó nhấn vào giữ nút Power. Khi thấy điện thoại rung, bỏ giữ nút Power và bạn sẽ thấy menu khôi phục hệ thống của Android. Dùng nút tăng giảm âm lượng để tới lựa chọn “wipe cache partition” và nhấn nút Power một lần nữa.

3. Máy quá nóng

Galaxy Note 3 có thể bị nóng lên nhiều khi bạn chơi game liên tục trong vài giờ. Nhưng sẽ là hiện thượng bất thường nếu thiết bị quá nóng ngay cả khi sử dụng ở mức bình thường hoặc làm giảm hiệu suất hoạt động. Hơn nữa, máy nóng cũng làm hao pin nhanh.  Hãy thử khắc phục bằng các cách sau:

Tắt máy, đợi vài giây rồi bật máy lại.

Tắt máy và thử tháo nắp lưng, pin và thẻ SD. Một số người nói rằng họ gặp sự cố trên khi sử dụng một số loại thẻ SD cụ thể. Nếu có thể, hãy thử sử dụng một chiếc thẻ SD khác, hoặc dùng Note 3 khi không lắp thẻ SD xem hiện tượng nóng máy có còn xảy ra hay không.

Ngoài ra, máy có thể nóng bất thường do một ứng dụng bị lỗi. Bạn có thể thử gỡ bỏ những ứng dụng đáng ngờ, hoặc reset máy về trạng thái xuất xưởng và cài lại từng ứng dụng. Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn nhớ ứng dụng mới nào đã được cài trước khi hiện tượng nóng máy xảy ra.

Nếu không cách nào bên trên có hiệu quả, hãy mang thiết bị tới cửa hàng hoặc liên lạc với trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung để được tư vấn về chính sách đổi máy mới.

4. Lỗi “Index Service has stopped”

Người dùng Note 3 có thể gặp phải hiện tượng: Thông báo “Index Service has stopped” liên tục xuất hiện trên màn hình. Trong khi một số người có thể tắt thông báo này và tiếp tục dùng máy, một số người bị treo điện thoại và phải khởi động lại Note 3. Lỗi này thường xảy ra khi bạn chèn vào một thẻ MicroSD lớn với rất nhiều ảnh hoặc file PDF lưu trữ trong đó. Cũng có thể nguyên nhân bắt đầu từ tập tin bị lỗi. Hãy thử khắc phục bằng cách bước sau:

1. Tắt điện thoại và tháo thẻ MicroSD.

2. Sao lưu tất cả dữ liệu trên điện thoại và dữ liệu trong thẻ MicrosSD vào máy tính.

3. Lắp lại thẻ MicroSD (đã xóa mọi dữ liệu lưu trên thẻ) vào điện thoại và bật máy.

4. Vào Settings > Storage > Format SD card (bạn có thể cần phải lặp lại bước này 2 lần).

5. Tiếp theo, kết nối điện thoại với máy tính bằng cáp USB và copy lại các file đã sao lưu lúc trước. Bạn cần đảm bảo thẻ MicroSD trống và bắt đầu truyền file sao lưu trên máy tính vào thẻ. Hãy để ý những thông báo về tập tin không tương thích để xác định file gây ra sự cố.

Phạm Duyên (Theo LaptoptopMag)