chia sẻ:

Tìm hiểu về Wellness tourism ở Châu Á

02.07.2016 | Sale & Marketing

Wellness tourism là một khái niệm rất khó để dịch ra tiếng Việt do không có từ tương ứng. Nếu như Healthy là sức khỏe về thể chất, Spiritual là sức khỏe về tinh thần thì Wellness là sự kết hợp hài hòa của cả hai khái niệm trên. Wellness tourism được định nghĩa là loại hình du lịch với mục đích tăng cường sức khỏe và tinh thần thông qua các hoạt động thể chất, tâm lý hoặc tâm linh. Loại hình này chú trọng vào những trải nghiệm của du khách đến các điểm tham quan giàu tính nhân văn, linh thiêng hoặc những địa điểm nghỉ dưỡng trong lành – những nơi có thể tạo nên sự thay đổi tích cực và toàn diện lối sống của du khách, hướng họ đến một lối sống lành mạnh và cân bằng hơn. 

Tìm hiểu về Wellness tourism ở Châu Á

Theo tổ chức Global Spa and Wellness Summit, thị phần của loại hình du lịch này đang tăng trưởng nhanh hơn 50% so với tỉ lệ phát triển du lịch toàn cầu.  Để hiểu rõ hơn về loại hình du lịch này, chúng ta hãy cùng xem những điểm đến nào được coi là tốt nhất cho Wellness Tourism tại Châu Á:

Bali: Quần đảo thuộc Indonesia này nhận được 88% phản hồi tích cực từ du khách. Bên cạnh những rặng san hô và bãi cát trắng, Bali cũng nổi tiếng với những khóa Yoga phục hồi sức khỏe và các đền chùa linh thiêng cổ kính

 

 

Phnompenh: Thủ đô của Campuchia chiếm tới 88.19% phàn hồi tích cực từ du khách. Nổi tiếng với những công trình của vương quốc Khmer cổ và kiến trúc thời thực dân Pháp, cộng thêm với những di tích lịch sử cổ, Phnompenh là nơi du khách cổ thể trải nghiệm không gian văn hóa qua nhiều thời kỳ lịch sử khác nhau trong cùng một điểm đến.

 

 

Maldives: Trước năm 1970, không nhiều người nghe tới tên của quần đảo này nhưng hiện giờ Maldives là một trong những cái tên nổi tiếng nhất cho du lịch trăng mật và nghĩ dưỡng. Quần đảo này giành được 87% số phiếu bầu

 

 

Hongkong: Mặc dù là một thành phố hiện đại và đông đúc nhưng Hongkong vẫn đạt tới 87.43% số phiếu bầu. Lý do là tại Hongkong, những dịch vụ về tâm linh rât phát triển, đặc biệt là phong thủy. Điều thú vị là tất cả các tòa nhà tại Hongkong đều không có tầng 4 do ý nghĩa không may mắn của nó.

 

 

Hanoi: Thủ đô của Việt Nam chiếm vị trí cao trong bản xếp hạng này, với 87.37% số phiếu bầu. Du khách yêu thích những con phố với hai hàng cây trải dài, các di tích lịch sử ẩn mình trong phố và không khí yên bình vào sáng sớm và tối muộn nơi đây.

 

 

Thượng Hải: Thượng Hải cũng lọt vào danh sách trên, dù đây là thành phố mang tính toàn cầu hóa cao và được bao phủ bởi những tòa nhà chọc trời. Tuy nhiên có một phần của Thượng Hải xưa cũ mang rất nhiều tính lịch sử và nhân văn. Chính khu vực này đã giành cho Thượng Hải số phiếu 86.57% để đứng trong top 10.

 

 

Hội An: Một điểm đến thứ hai của Việt Nam đứng trong top 10 là Hội An, một di sản văn hóa thế giới. Tên Hội An được dịch nghĩa là “Nơi hội tụ an lành”. Hội An là khu đô thị cổ hiền hòa, gần như được bảo tồn nguyên vẹn từ thế kỳ 15 và gợi nhớ rất nhiều đến truyền thống giao thương qua các cảng biển ở Đông Nam Á.

 

 

Bắc Kinh: Thủ đô của Trung Quốc đạt số phiểu 86.20% nhờ việc sở hữu các khu di tích lịch sử độc đáo như Tử Cấm Thành, cung điện nhà Minh, Di Hòa Viên, Vạn lý trường thành…

 

 

Jaipur: Được coi là thành phố màu hồng của Ấn Độ vì màu của tất cả các bức tường đá xây dựng nên kiến trúc nơi đây. Với vô số các khu vườn và hồ, bảo tàng và di tích lịch sử. Jaipur đạt số phiếu cao 86.11% trong bảng xếp hạng trên

 

 

Osaka: Osaka lọt vào danh sách do sự yêu thích của du khách với hình thức spa hồi phục sức khỏe truyền thống, những công viên và đền thờ cổ, những rặng anh đào và cherry phủ toàn thành phố. Osaka chính là điểm đến tĩnh tại cho tâm hồn của những du khách phương xa.