chia sẻ:

Tại sao du lịch có thể giúp bạn vượt qua trầm cảm?

08.11.2016 | Sale & Marketing

Trầm cảm không đơn giản chỉ là trắng hoặc đen, cũng không phải là bạn cảm thấy vui vẻ hay buồn bã. Nó sẽ không đột ngột xuất hiện hay biến mất hoàn toàn khi bạn thức dậy vào ngày mới. Nó là sự tích tụ những mệt mỏi, lo lắng và căng thẳng ngày qua ngày. Một cách tuyệt vời nhất để vượt qua trầm cảm đó là du lịch. Du lịch giúp bạn trải nghiệm, đặt chân đến nhiều vùng đất mới, tiếp xúc với những con người tuyệt vời khác nhau. Từ đó, bạn có thể mở rộng tâm hồn mình cũng như cái nhìn mới hơn về thế giới. Một chuyến đi sẽ tiếp thêm rất nhiều năng lượng và sức sống cho bạn. 

Tại sao du lịch có thể giúp bạn vượt qua trầm cảm?

1. Du lịch mở rộng môi trường sống của bạn

Trầm cảm được gây nên bởi nhiều yếu tố, khi bạn bị trầm cảm trong một thời gian dài, bạn sẽ có khuynh hướng cảm thấy bị cô lập và bị xa lánh khỏi mọi người. Trầm cảm có thể gây ra nhiều ý nghĩ cũng như những cảm xúc tiêu cực khiến bạn tách mình ra khỏi môi trường bên ngoài. Một chuyến du lịch sẽ khiến bạn mở rộng môi trường sống, nó sẽ buộc bạn phải đối mặt với những điều đang diễn ra xung quanh mình và não bộ của bạn sẽ buộc phải nghĩ cách để giải quyết những vấn đề mà bạn không muốn đối mặt trong cuộc sống thường ngày. Du lịch sẽ giúp bạn đấu tranh với trầm cảm, tập trung nhiều hơn vào những cảm xúc tích cực và làm sao nhãng những ý nghĩ hay cảm xúc tiêu cực quá mức của bạn. 

 

              

 

2. Du lịch dạy cho bạn biết bạn có thể

Trầm cảm có thể dẫn đến những ý nghĩ tự hạ thấp giá trị của bản thân như mình kém cỏi, mình không thể làm được bất cứ việc gì. Điều này có thể khiến những tiềm năng thật sự của bạn bị giấu đi. Du lịch có thể dạy cho bạn cách tạo dựng những ý nghĩ tích cực và niềm tin là bản thân có thể làm được bất cứ điều gì mà sách vở hay bất kì ai cũng không thể dạy cho bạn. Khi đi du lịch bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn muốn ăn, làm bất cứ điều gì bạn muốn làm. Ngoài ra, du lịch có thể tạo nên cho bạn một tinh thần tuyệt vời, giúp đánh thức những tiềm năng thật sự của bạn. Khi bạn đi du lịch được gặp gỡ nhiều người với nhiều cách sống và trải nghiệm khác nhau, bạn có thể mở mang thêm tầm nhìn cũng như nảy ra thêm nhiều ý tưởng. 

 

                

 

3. Ra ngoài và gặp gỡ mọi người sẽ giúp vượt qua trầm cảm

Trầm cảm có thể dẫn đến những khuynh hướng tiêu cực thái quá hay lo lắng về xã hội. Gặp gỡ nhiều người mới có thể giúp bạn nói chuyện được nhiều hơn, từ đó cải thiện được kỹ năng giao tiếp cũng như biết cách kết nối với mọi người. Ở nhà, việc có thể được gặp một người bạn mới là hơi khó khăn, nhưng khi đi du lịch điều đấy trở nên rất dễ dàng. Bạn có thể kết giao thêm bạn bè cùng sở thích và mở rộng trái tim mình. Hơn thế nữa, du lịch cũng có thể khiến bạn trở nên bao dung, vị tha và biết thỏa mãn với những gì mình có trong cuộc sống hơn khi bạn đi và gặp được những người có hoàn cảnh kém may mắn. Gặp gỡ nhiều nhiều người từ những ngành nghề hay tầng lớp xã hội khác nhau sẽ mang lại cho bạn nhiều ý tưởng thú vị, lời khuyên hữu ích mà trước đó bạn chưa nhận được bao giờ. Đi du lịch sẽ giúp bạn nhìn nhận lại cuộc sống và biết trân trọng hơn những người xung quanh mình. 

 

                 

 

4. Du lịch có thể giúp bạn nhìn rõ bức tranh toàn cảnh cuộc sống 

Khi bị trầm cảm, bạn thường bị mất đi khả năng nhìn nhận mọi thứ trong cuộc sống. Việc đi du lịch sẽ khiến bạn sống chậm lại và có nhiều thời gian để nhìn lại cuộc sống của mình. Bạn có thể nhìn nhận nhiều khía cạnh trong cuộc sống, thế nào là đúng, thế nào là sai. Ngoài ra, du lịch còn có thể củng cố niềm tin của chúng ta vào những việc mà chúng ta đã làm. Những tích lũy khi đi du lịch có thể tạo nên những ý tưởng sáng tạo, khiến bạn thấy cuộc sống này vẫn còn rất nhiều điều thú vị.

 

                

5. Du lịch có thể khiến bạn cảm thấy thê giới này thật tươi đẹp

Bạn sẽ phải kinh sợ trước những kiệt tác đẹp tuyệt vời của mẹ Trái Đất và sức ảnh hưởng của nó đến con người. Tầm nhìn của bạn sẽ bị hạn hẹp khi ngày qua ngày chỉ quanh quẩn từ chỗ làm về nhà, từ nhà đến trường, nhưng du lịch có thể giúp bạn mở mang tầm mắt. Bạn cũng có thể nhìn và cảm nhận được hanh phúc từ những con người mới, đất nước mới. Bạn sẽ vượt qua núi, vượt qua biển, qua rừng xanh để khám phá được sự to lớn và hùng vĩ của thiên nhiên. Từ đó, bạn cũng có thể mở mang thêm kiến thức cũng như tầm nhìn của mình. 

 

                

                                                                                                                                                   Nguồn: Lifehack