chia sẻ:

Làm thế nào để giảm tỉ lệ Bounce rate cho website?

14.12.2016 | Sale & Marketing

Làm sao để giảm tỉ lệ thoát trang (Bounce Rate)? Luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi này trên Google. Tuy nhiên, khi áp dụng thực tế cho Website của mình bạn mới hiểu nó gian nan đến mức nào.
Làm thế nào để giảm tỉ lệ Bounce rate cho website?

Làm sao để giảm tỉ lệ thoát trang (Bounce Rate)? Luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi này trên Google. Tuy nhiên, khi áp dụng thực tế cho website của mình bạn mới hiểu nó gian nan đến mức nào.

- Nội dung: không hấp dẫn, không có gì thú vị hoặc không đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng

- Giao diện website: xấu, rối mắt, không tương thích với nhiều loại thiết bị, luồng đi khó hiểu, khó sử dụng…

Tuy nhiên, tỉ lệ thoát chưa phải là tiêu chí hàng đầu đánh gia 1 trang bán hàng. Vì có rất nhiều trang, không nhằm mục đích thông tin hoặc không bán nhiều sản phẩm, họ chỉ nhằm mục đích kéo khách hàng về 1 trang duy nhất (dạng sale page) và mua hàng.  Vì thế, bounce rate không phản ánh đúng tình trạng bán hàng của một trang, nhưng phản ánh được tình trạng hấp dẫn hay không của một trang tin tức. Song song đó, ta còn có tỉ lệ Avg. Session Duration, Pages / Session, Returning Visitor, … Nếu chỉ nhìn cục bộ vào bounce rate để đánh giá website cũng chưa hẳn là đúng, nhưng đây là một trong những chỉ số quan trọng, nhất là khi bạn là một trang tin hay thương mại điện tử.

 Nguồn: seoinc.com