chia sẻ:

Bạn đã biết làm thế nào để bán hết tour chưa?

04.10.2016 | Sale & Marketing

Nếu bạn chưa thể bán hết tất cả các tour mà bạn cung cấp, điều đó có nghĩa là bạn chưa có đủ các đối tác giúp bạn phân phối các tour và dịch vụ du lịch. Thông qua việc hợp tác với những đại lý du lịch và kêu gọi họ giúp bạn bán các tour và dịch vụ du lịch với một tỷ lệ hoa hồng hấp dẫn, bạn có thể bán tất cả các tour và dịch vụ mà bạn cung cấp. Việc bán hết tất cả các tour sẽ tạo ra lợi nhuận tối đa cho bạn, vì vậy điều quan trọng đó là bạn cần tìm ra một cách để cải thiện mạng lưới phân phối của bạn. Dưới đây là 3 cách bạn có thể áp dụng để có thể bán hết tất cả các tour mà bạn cung cấp.
Bạn đã biết làm thế nào để bán hết tour chưa?

Tận dụng những đại lý du lịch online (OTA)

Những website du lịch lớn như Expedia, Viator và GetYourGuide là những website chiếm ưu thế trên thị trường. Những website này có một tiềm năng marketing vô hạn và làm mất ưu thế của bạn trên bất kỳ kết quả tìm kiếm nào. Thay vì cố gắng cạnh tranh với những OTA lớn, bạn nên hợp tác với họ. Hãy cung cấp thông tin về các dịch vụ và sản phẩm mà bạn cung cấp trên các website OTA và cho phép các OTA bán các sản phẩm của bạn kèm theo một khoản hoa hồng.

Những website OTA sở hữu một số lượng lớn khách hàng, vì vậy khi những sản phẩm và dịch vụ của bạn xuất hiện trên các website của họ, bạn sẽ có thể giới thiệu và quảng cáo chúng tới mọi nơi trên toàn cầu. Đây là một cách lý tưởng để cải thiện nhận diện thương hiệu online của bạn và tạo ra các booking tour vào phút chót.

 

Hợp tác với các khách sạn địa phương

Những nhân viên chăm sóc khách hàng làm việc tại các khách sạn địa phương là người thường đưa ra gợi ý cho khách hàng về các công ty tour, nhà hàng và các dịch vụ khác trong khu vực. Để hợp tác với các khách sạn trong khu vực, bạn cần cung cấp cho họ một hệ thống quản lý kênh với các tính năng có sẵn. Nếu họ không thể biết chính xác bạn cung cấp được những sản phẩm và dịch vụ nào, họ khó có thể đặt các tour của bạn cho khách hàng của họ.

Với những sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp, những nhân viên này có thể đặt các tour của bạn tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Khi họ nhận thấy công ty của bạn đáng tin cậy và là một tùy chọn thuận tiện để giới thiệu cho khách hàng của họ, công ty bạn sẽ trở thành một trong những gợi ý lý tưởng khi họ giới thiệu cho khách hàng. Thêm vào đó, những nhân viên này cũng sẽ kiếm được một khoản hoa hồng khi đặt tour và các dịch vụ, điều này mang lại một hợp tác đôi bên cùng có lợi.

 

Quảng cáo trên các website

Nếu các tour và dịch vụ của bạn được giới thiệu tới đối tượng khách hàng phù hợp, hãy thực hiện quảng cáo và giới thiệu các tour và dịch vụ của bạn tại những nơi khách hàng tiềm năng sẽ tìm thấy bạn. Ví dụ, nếu bạn duy trì một lớp học lặn kèm theo các tour khám phá và dịch vụ du lịch cho tour đó, bạn nên đặt những quảng cáo online tại những nơi mang lại hiệu quả cao nhất.

Bạn có thể hợp tác với các blog dạy lặn và các cửa hàng dụng cụ lặn để quảng cáo các tour mà bạn cung cấp. Các chủ cửa hàng và người viết blog luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn, đặc biệt đưa ra một thực tế là họ có thể kiếm được một khoản hoa hồng với mỗi booking mà họ tạo ra. Thông qua việc tạo ra những hợp tác này, bạn không chỉ mở rộng phạm vi tiếp cận trong ngành mà còn có thể phát hiện ra các kênh phân phối dẫn tới những khách hàng tiềm năng.