chia sẻ:

5 bước kiểm tra hiệu quả SEO cho tiếp thị du lịch

10.06.2015 | Sale & Marketing

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay SEO là những thuật ngữ kiến phần lớn các chuyên viên tiếp thị du lịch tỏ ra lo ngại. Hãy tìm hiểu những bước giúp bạn kiểm chứng quá trình SEO của mình đã thực sự đem lại hiệu quả hay chưa trong bài viết này của chúng tôi. 

5 bước kiểm tra hiệu quả SEO cho tiếp thị du lịch

Sự hoảng sợ của các nhà tiếp thị du lịch đối với SEO là điều khá dễ hiểu, bởi lẽ hầu hết các công ty và chuyên viên SEO đều có những cách tiếp thị khác nhau để thực hiện việc SEO, thường là thông qua một cách mù mờ hoặc quá phức tạp của các yếu tố khác nhau từ các từ khóa, mô tả, backlinks, tiêu đề, cấu trúc, mã trang web, alt văn bản, neo văn bản…để làm cho nó thậm trí tồi tệ hơn. Các khái niệm này tiếp tục làm vấn đề trở lên phức tạp hơn khi Google tiếp tục thay đổi thuật toán của mình để giúp cung cấp kết quả tìm kiếm mạnh mẽ hơn.

Vì vậy, bạn sẽ làm gì nếu:

Bạn không thể thuê chuyên gia SEO ?

Hay, Bạn không hiểu các thuật toán phức tạp của Google, không phải đề cập đến các bản cập nhật mà chúng ta nên thường xuyên theo dõi?

Câu trả lời rất đơn giản: Là quay trở lại những hiểu biết về vấn đề cơ bản việc làm SEO

Sự sụp đổ lớn nhất của hầu hết các nhà tiếp thị du lịch là các vấn đề chuyên môn của họ là không bắt kịp với việc tối ưu hóa trang Web du lịch trong SEO trên các công cụ tìm kiếm. Do đó chất lượng thương hiệu sản phẩm và chuyên môn thường bị bóp nghẹt bởi những nỗ lực của họ trong việc tối ưu hóa trang web để đạt được sự chú ý của các công cụ tìm kiếm.

Hãy nhớ rằng: SEO là không thực sự về tìm kiếm

Yếu tố quan trọng nhất mà du khách cần là gì? Họ cần các nhà cung cấp mang đến cho họ những thông tin họ đang tìm kiếm ở mọi giai đoạn trong quá trình lập kế hoạch đi du lịch. Trong khi các công cụ tìm kiếm cập nhật liên tục thông tin mới hấp dẫn du khách thì các nhà tiếp thị lại gặp khó khăn và dự định đưa ra những điều có lợi cho khách du lịch cũng như có lợi cho việc kinh doanh của họ. Họ cố gắng ghép khách du lịch với những chất lượng tốt nhất.

Công cụ tìm kiếm Google cập nhật thuật toán của họ trên cơ sở liên tục cố gắng cung cấp kết quả xác thực hơn. Ví dụ, có xu hướng ủng hộ trang web có nội dung mới và chất lượng cao, có thiết kế mạnh mẽ, rất nhiều liên kết inbound (người liên kết tới nội dung trang web của bạn từ các trang web của riêng mình), một sự hiện diện lớn phương tiện truyền thông xã hội, và xây dựng thương hiệu rõ ràng. Họ cố gắng để xác định tính hợp pháp của một trang web giống như cách một người sẽ tìm kiếm.

Vậy bây giờ bạn hiểu được điều cơ bản hợp lý cho SEO là SEO cập nhật, dưới đây là 5 bước để đảm bảo rằng bạn sẽ có trang web du lịch tối ưu hóa với lượng truy cập được nhắm mục tiêu tối đa thông qua công cụ tìm kiếm.

1/ Bạn có một sự pha trộn hoàn hảo của chất lượng nội dung và từ khóa?

Nội dung chính là chìa khóa cuối cùng cho bất cứ chiến lược inbound lớn nào. Đó là cách bạn thiết lập kết nối với khách hàng tương lai và đưa họ đến với trang web của bạn được ghi tại kênh bán hàng của bạn.

Nội dung sáng tạo là hai mặt: Xác định những đối tượng du lịch của bạn là tìm kiếm ở mọi giai đoạn của quá trình du lịch và họ tìm đến với một vài từ khóa mà du khách của bạn sẽ được tìm kiếm. Tránh những từ khóa tối trên trang web của bạn - Google sẽ thấy ngay điều đó. Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn phải thật sự có đủ chất lượng để giữ một khách du lịch tham gia và trở lại trang web của bạn để tìm hiểu thêm.

Trang web mới được tung ra Grupos Rosario là một ví dụ tuyệt vời của một trang web đã được tối ưu hóa một cách cẩn thận nội dung, từ một blog mạnh để lên kế hoạch đi nhiều thông tin và hướng dẫn down load được, hướng tới du khách trong các giai đoạn khác nhau của quá trình lập kế hoạch du lịch. Kiểm tra trang web của họ cho ý tưởng về làm thế nào để tối ưu hóa nội dung của riêng bạn!

2/ Bạn có yếu tố phụ trợ quan trọng và tối ưu?

Điều này không chỉ có nghĩa là nghiên cứu từ khóa và tối ưu hóa nội dung, mà còn là các thẻ tiêu đề và thẻ meta trên phụ trợ trên trang web của bạn được tối ưu hóa đúng cách. Biện pháp phòng ngừa SEO quan trọng khác phải được đưa vào tài khoản bao gồm một bản đồ trang web XML và 301 mã chuyển hướng.

Vì vậy, chỉ cần chú trọng trong việc điền các bài viết sau. Hãy chắc chắn rằng bạn không chỉ đơn giản là nhập các chuỗi từ, chuỗi các từ khóa không hợp lý trong các thẻ của bạn trong mô tả trang. Mọi thứ đều phải có ý nghĩa và giống như những gì bạn cần tìm kiếm sẽ được tìm thấy trên đó.

3/ Là trang web của bạn luôn có thương hiệu và bạn được nâng cao nhận thức thương hiệu?

Các bản cập nhật panda khét tiếng (một loạt các thuật toán công cụ tìm kiếm Google cải tiến gần đây) đã có một takeaway lớn: Google hiện nay quan tâm rất nhiều về xây dựng thương hiệu. Hãy nhớ rằng, để có một khách du lịch hay một thương hiệu mạnh là thường đồng nghĩa với một sản phẩm dịch vụ tốt và kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch tốt. Do đó, một doanh nghiệp muốn khẳng định rằng trang web của họ có đầy đủ yếu tố thương hiệu mạnh và uy tín thị họ phải có một chiến lược quảng bá thương hiệu trực tuyến một cách rõ ràng và chắc chắn.

Việc xây dựng thương hiệu là đỉnh cao cho các chiến lược kinh doanh tiếp thị, nó là một nhân tố quan trọng cho bất kỳ chiến lược SEO nào.

4/ Bạn có một blog và nó được cập nhật liên tục?

Công cụ tìm kiếm rõ ràng là muốn cung cấp cho du khách những thông tin mới nhất được cập nhật để họ có xu hướng xếp hạng tốt nhất các trang web du lịch với nội dung mới cao hơn so với các trang web không cập nhật thường xuyên. Đây là lý do tại sao bạn nhận thấy có một Blog là rất quan trọng đối với việt kinh doanh hoặc điểm đến của bạn. Bên cạnh thực tế là nó cho phép bạn nói chuyện trực tiếp với người tiêu dùng và giới thiệu màu sắc khác biệt thương hiệu của bạn.

Viết Blog thường xuyên để giữ cho nội dung của bạn cập nhật là một cách làm SEO tốt nhất. Hãy tạo ra một điểm đến với lịch trình blogging mạnh mẽ nhằm mục tiêu đẩy mạnh và thu hút lượng truy cập ngay trên Blog/Website của bạn.

5/ Nội dung website của bạn hoàn toàn được chia sẻ?

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những phương tiện truyền thông có sức hút lớn nhất đối với các trang web, và do đó Google cập nhật thuật toán của họ để phản ánh điều này. Ngày nay các kênh truyền thông xã hội bị ảnh hưởng bởi yếu tố thuật toán Google và các công cụ tìm kiếm. Thay vào đó bạn cần chắc chắn rằng tất cả các nội dung trang web của bạn có thể chia sẻ công khai và dễ rằng. Bằng cách chèn các nút chia sẻ nhằm tạo hành động kêu gọi các du khách ở cuối nội dung bài viết thú vị trên Blog của bạn. Các nội dung chia sẻ trực tuyến sẽ kéo bạn lên nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm của Google.

Hãy suy nghĩ về những nội dung gì được trải rộng trên các phương tiện truyền thông xã hội cho và cho là phù hợp nhất cho trang web của bạn. Sau đó hãy chắc chắn để thêm nút biểu tượng chia sẻ tương ứng trên Web của bạn.

Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi, nếu bạn thấy những gì chúng tôi cung cấp cho bạn là hữu ích cho công việc kinh doanh của bạn.

Sinh Nguyen