chia sẻ:

4 cách giúp bạn thu hút khách hàng cho công ty du lịch

25.08.2016 | Sale & Marketing

Trong thời đại mà con người luôn bận rộn với công việc trong suốt 24 giờ và 7 ngày mỗi tuần, việc du lịch vào cuối tuần đang dần trở thành một dịp để mọi người lẩn trốn khỏi công việc để có những giây phút thư gian và nghỉ ngơi. Loại hình du lịch nhanh và gọn đang ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt đối với những khách du lịch Mỹ. Khoảng 67 phần trăm du khách Mỹ có dự định cho những kỳ nghỉ vào cuối tuần và những kỳ nghỉ này thường được gói gọn trong các tour và dịch vụ mà các công ty du lịch cung cấp. Việc chú ý tới những du khách thuộc loại hình du lịch này sẽ giúp bạn tăng thêm thu nhập cho doanh nghiệp của mình.

Vậy làm thế nào để thu hút khách du lịch với những tour và dịch vụ mà bạn cung cấp?

4 cách giúp bạn thu hút khách hàng cho công ty du lịch

1. Gia tăng sự phân phối
 


Những đại lý du lịch sẽ giúp bạn kết nối với những khách hàng chưa biết phải làm gì khi đi du lịch. Bạn nên liên kết với thật nhiều đại lý du lịch từ những OTA đến những trung tâm giới thiệu khách du lịch nhỏ để qua đó lan truyền sự hiện diện của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo tỉ lệ hoa hồng có tính cạnh tranh vì điều này sẽ giúp kích thích cấ đại lý du lịch đặt dịch vụ với công ty bạn.

2. Ứng dụng mobile thân thiện

Hơn 37 phần trăm khách du lịch Úc thực hiện đặt tour và các dịch vụ trên mobile – và số lượng này cũng gia tăng đối với những khách du lịch thực hiện những kỳ nghỉ ngắn vào cuối tuần. Nhiều khách du lịch có xu hướng tới điểm đến sau đó tìm kiếm những tour và dịch vụ có tại điểm đến đó trên mobile. Nếu bạn không sở hữu một website với ứng dụng mobile thân thiện, bạn sẽ bỏ lỡ một số lượng đáng kể những khách hàng sử dụng mobile để đặt dịch vụ.

3. Gia tăng sự hiện diện
 


Một số lượng lớn khách du lịch vào cuối tuần chỉ dựa vào những công ty mà họ biết đến trong những chuyến đi của họ để đưa ra quyết đinh. Công ty của bạn cần được đặt tại một vị trí nổi bật tại thành phố hoặc bạn cũng có thể đầu tư vào những quảng cáo đặt tại những vị trí đông người. Bạn cần làm nổi bật thương hiệu của mình và cho khách hàng biết bạn là ai, bạn cung cấp dịch vụ gì và khách hàng có thể đặt dịch vụ với bạn ở đâu.

4. Đưa ra khuyến mãi đặc biệt
 


Để cạnh tranh với những công ty du lịch khác, bạn cần đưa ra những khuyến mãi có thể lôi kéo khách hàng về phía bạn và đặt dịch vụ của bạn. Những giảm giá về tour và thẻ mua hàng hay voucher có thể được sử dụng để thu hút khách hàng và kích thích họ đặt dịch vụ của bạn ngay lập tức. Hãy cho khách hàng biết rằng họ không cần phải gọi điện hay đến đến công ty để đặt dịch vụ, thay vào đó họ có thể đặt dịch vụ trực tuyến với bạn.

Hơn 78 phần trăm du khách nói rằng họ thích những kỳ nghỉ vào cuối tuần và 81 phần trăm chủ yếu dựa vào những đánh giá để đưa ra lựa chọn cuối cùng khi đặt tour và dịch vụ. Việc quảng bá các dịch vụ của công ty tới những khách du lịch ngắn hạn đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp, bên cạnh đó, việc tạo ra một quá trình đặt dịch vụ đơn giản sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn.