chia sẻ:

3 cách phát triển doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ

06.08.2016 | Sale & Marketing

Bạn đang điều hành một công ty du lịch nội địa nhỏ và bạn cũng rất tự hào về nó. Bạn biết rằng du khách thích đặt tour với bạn vì bạn mang lại cho họ những trải nghiệm thực sự và ấn tượng, bên cạnh đó, bạn còn biết cách làm khách hàng hài lòng và vui vẻ với dịch vụ đã đặt. Điều này cho thấy việc để điều hành một doanh nghiệp nhỏ không phải là điều dễ dàng, đặc biệt trong ngành du lịch. Để thu hút thật nhiều khách hàng và phát triển, bạn phải cạnh tranh với các công ty lớn trong khi những công ty này có nhiều tiềm năng để phát triển hơn công ty bạn.

3 cách phát triển doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ

Dưới đây là một số mẹo bạn có thể áp dụng để phát triển doanh nghiệp của mình mà không cần phải nỗ lực quá nhiều.

1. Tập trung vào phương tiện truyền thông

Truyền thông xã hội là một trong những công cụ tiện ích nhất dành cho bạn, quan trọng hơn đó là bạn có thể sử dụng nó hoàn toàn miễn phí. Đây là một trong những cách tuyệt vời nhất giúp bạn tìm kiếm thêm nhiều khách hàng đồng thời quảng bá hình ảnh và thương hiệu của công ty trên toàn cầu. Chiến lược truyền thông cần được chuẩn bị và tính toán thật kỹ lưỡng. Thay vì cố gắng quảng bá công ty của bạn trên quá nhiều phương tiện truyền thông, hãy tập trung vào hai hoặc ba mạng xã hội được ưu chuộng nhất và chú trọng phát triển nó. Qua đó bạn có thể liên kết với nhiều website hơn và tạo ra hồ sơ mới cho công ty tại những website này.

Những trang mạng xã hội tốt nhất dành cho các doanh nghiệp du lịch bạn không nên bỏ qua đó là Facebook, Instagram và Twitter. Đây là những mạng xã hội được sử dụng rộng rãi trên website, và tính năng của chúng hỗ trợ rất tốt cho việc marketing. Instagram là một công cụ hoàn hảo dùng để đăng những hình ảnh về các tour mà bạn cung cấp. Twitter có thể được sử dụng để thông báo về những khuyến mãi mới. Facebook là nơi bạn có thể đưa ra một cuộc thi, đăng những hình ảnh về các tour của bạn, cập nhật những tour mới và thực hiện các video online.

2. Đưa TripAdvisor lên top ưu tiên


Du khách trên khắp toàn cầu biết rằng họ có thể tin tưởng TripAdvisor vì nó có thể cung cấp cho họ những thông tin đáng tin cậy về các tour và dịch vụ du lịch mà các công ty du lịch cung cấp. Là một doanh nghiệp nhỏ, bạn cần tập trung vào giới thiệu và quảng bá các sản phẩm của mình trên TripAdvisor. Sauk hi kết thúc mỗi tour, hãy khuyến khích khách hàng của bạn để lại đánh giá sau những trải nghiệm và đăng những hình ảnh về hành trình tour mà họ đã tận hưởng trên TripAdvisor. Thêm vào đó, bạn cần lưu ý phản hồi những phản hồi tiêu cực một cách lịch sự và chuyên nghiệp. Hãy cố gắng dành được Chứng chỉ Dịch vụ xuất sắc của TripAdvisor, và lên kế hoạch để công ty của bạn được đánh giá là một trong những công ty hàng hàng đầu tại khu vực bạn kinh doanh.

3. Đề xuất những khuyến mãi


Khuyến mãi là một trong những mối quan tâm của khách du lịch, những người luôn mong muốn có thể có được khuyến mãi lớn từ những tour và dịch vụ mà bạn cung cấp. Thông qua việc đề xuất khuyến mãi trên một site voucher của bạn, bạn chắc chắn sẽ nhận thấy sự gia tăng đáng kể về lượng booking và doanh nghiệp của bạn sẽ sớm được nhiều người biết đến hơn. Những khuyến mãi bạn có thể đề xuất bao gồm khuyến mãi tour, khuyến mãi trọn gói với các sản phẩm đi kèm như camera, thức ăn và rượu hoặc đồ lưu niệm miễn phí.

Bạn cần không ngừng quảng bá và giới thiệu về doanh nghiệp của mình, đặc biệt bạn cần quan tâm đến việc thay đổi thuật toán và những tính năng mới được thông báo mỗi ngày. Bạn có thể muốn hợp tác với hệ thống điều hành công ty du lịch, như VietISO chẳng hạn, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những tính năng cần thiết giúp bạn quản lý và phát triển doanh nghiệp. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy tìm hiểu thêm về phần mềm TravelMaster của VietISO để tạo ra bước đột phá cho doanh nghiệp của bạn.