chia sẻ:

10 điều quan trọng cần làm trước khi đi du lịch

17.11.2016 | Sale & Marketing

Những chuyến du lịch luôn là cách tốt nhất để dành quãng thời gian tốt nhất bên gia đình và bạn bè. Nếu như bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi cùng với những người thân yêu, thì hãy đọc bài viết dưới đây về những điều cần làm trước khi bắt đầu du lịch.
10 điều quan trọng cần làm trước khi đi du lịch

1. Trả tất cả các hóa đơn còn tồn tại

Bạn nên trả tất cả các hóa đơn như tiền điện nước, chi phí Internet,…trước khi đi du lich. Bạn có thể thanh toán trực tuyến các hóa đơn để vừa tiết kiệm được thời gian vừa tiết kiệm được chi phí phải trả thêm khi nộp muộn. Việc này sẽ khiến bạn không cần phải lo lắng bất cứ điều gì về các hóa đơn trong kì nghỉ.

2. Loại bỏ những đồ không cần thiết ra khỏi ví

Bạn cũng nên sắp xếp lại túi, ví và loại bỏ tất cả những món đồ không cần thiết trong chuyến đi ra ngoài. Một vài những đồ vật không cần thiết như các loại thẻ giảm giá, thẻ ưu đãi,…những thứ mà chỉ có thể sử dụng được ở đất nước của bạn. Như vậy, chuyến du lịch của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn rất nhiều.

3. Photo tất cả các loại giấy tờ và tài liệu quan trọng

Trước chuyến đi, bạn nên cất kỹ tiền cũng như giấy tờ thật cẩn thận. Bạn cần photo thêm nhiều bản sao các giấy tờ, tài liệu và thẻ quan trọng như hộ chiếu, bằng lái xe, thẻ tín dụng mang theo bên người và gửi thêm người thân. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm những bản sao online trên điện thoại và máy tính bảng, rất nhanh và tiện lợi. Nếu như trong trường hợp không may, bạn làm rơi hoặc bị đánh cắp, thì những bản photo sẽ chứng minh được thân phận của bạn và dễ dàng hơn trong việc làm lại giấy tờ gốc. 

4. Kiểm tra lịch cẩn thận

Hãy chắc chắn đã kiểm tra lịch thật kỹ trước khi đi và ghi lại chúng phòng trường hợp có bất kì công việc hay sự kiện quan trọng nào đó trong lúc bạn đi. Bạn cũng nên lên lại lịch cho những nhiệm vụ quan trọng như hủy hay sắp xếp cuộc hẹn công việc và những sự việc khác ngoài công việc trước khi bạn đi.

5. Tắt và rút tất cả các thiết bị điện

Hãy nhớ tắt tất cả thiết bị trong nhà và tốt hơn là rút hết chúng ra trước khi bạn đi. Điều này sẽ giúp giữ an toàn cho ngôi nhà lại có thể tiết kiệm năng lượng cũng nhứ tiền bạc.  Hơn thế nữa, bạn cũng nên dọn toàn bộ đồ ăn hỏng ra khỏi tủ lạnh, như vậy bạn sẽ không cảm thấy bất kì sự khó chịu nào khi quay trở lại sau nhiều ngày.

6. Đặt gói khách sạn ưu đãi

Đây là điều quan trọng nhất bạn cần làm trước khi đi đó là tìm kiếm và đặt khách sạn có những gói ưu đãi. Nếu như địa điểm du lịch của bạn nổi tiếng thì đây là một cơ hội tốt để bạn có thể được hưởng những dịch vụ khách sạn tuyệt vời với giá rẻ. Bạn có thể đặt phòng thông qua hệ thống website của khách sạn vừa tiện lợi lại có thể được hưởng những gói khuyến mại và ưu đãi. 

7. Dọn dẹp nhà trước khi đi

Nhớ dọn dẹp và làm sạch ngôi nhà, đặc biệt là khu vực bếp trước khi bạn bắt đầu chuyến đi của mình. Hãy rửa sạch tất cả chén, bát bẩn và xếp chúng gọn gàng. Sẽ thật tuyệt khi bạn quay trở lại ngôi nhà của mình mà không có bất cứ một mùi gì khó chịu hay những con gián, con chuột. 

8. Tìm hiểu kỹ thông tin 

Có một điều quan trọng cần lưu ý trước khi đi đó là tìm hiểu kỹ về địa điểm du lịch. Bạn có thể tìm kiếm và ghi chú lại các khu vực, những địa điểm tham quan hấp dẫn, phương tiện đi lại,…để tránh lạc đường mà lại có thể tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. 

9. Mang theo nhiều thuốc

Một điều khá quan trọng mà bạn cần làm đó là chuẩn bị đủ tất cả các loại thuốc cơ bản như thuốc ho, thuốc cảm hay thuốc cầm máu, đau bụng. Việc này sẽ giúp bạn tránh được tình huống xấu nhất như nơi ở không gần hiệu thuốc hay bệnh viện.

10. Nhờ hàng xóm trông hộ nhà 

Hãy thông báo cho hàng xóm của mình là bạn đi du lịch và nhờ họ để ý đến ngôi nhà của bạn. Bạn không thể yêu cầu họ giúp chăm sóc cây cối hay vật nuôi, nhưng có thể nhờ họ để ý giúp những tài sản có giá trị đặc biệt là những chiếc xe ô tô hay kiểm tra hộ khóa cửa ra vào hoặc cửa sổ của ngôi nhà.